Tuyên
truyền là một công cụ tuy chưa dược xem trọng đúng mức trong hoạt động
marketing nhưng đôi khi lại có tác dụng mạnh, đạt hiệu quả cao nhất lại tón kém
ít hơn quảng cáo.
Tuyên
truyền là một phần của khái niệm lớn hơn, đó là những quan hệ quần chúng
(Public Relations). Quan hệ với công chúng của Công ty có nhiều mục đích, kể cả
việc tuyên truyền tốt làm ăn đúng đắn quan tâm đến sự phát triển của địa
phương: tài trợ cho các phong trào văn nghệ, thể thao, cấp học bổng cho sinh
viên các trường Đại học, xây nhà tình nghĩa, nhận nuôi dưỡng các bà mẹ anh hùng
suốt đời.v..v.
Để tuyên truyền cho Công ty người ta có thể mời các nhà chính trị
lỗi lạc, các nhà nghệ thuật nổi tiếng đến thăm Công ty mình. Cũng có thể tổ
chức những bữa tiệc lớn, mời phóng viên báo chí, đài phát thanh, đài truyền
hình và các quan chức đến dự nhân ngành thành lập Công ty, ngày đón nhận huân
chương lao động v.v…